Archive for กรกฎาคม 19, 2008

ยอมให้จับนะ – Waii ft. Poppy K-Otic

กลับมาแล้วกับสาวหมวยแก้มป่องแห่ง Kamikaze สาวหวายนั่นเอง อัลบัมนี้มาลุคใหม่ไฉไลสุดๆ ดูลุคเป็นสาวฮิปฮอปเต็มตัว แต่งตัวฮิปๆ แต่งหน้าแบบฮิปๆ ร้องเพลงสไตล์ฮิปๆ พูดง่ายๆก็คือ ฮิปทั้งตัวนั่นเอง ก็น้องเขามาทางนี้นี่เนอะ

กับ Single เปิดตัวที่มีชื่อชวนให้แอบคิด(?) “ยอมให้จับนะ” (เอ๊ะ จับอะไรเอ่ย) ที่เปลี่ยนไปคงเป็นน้ำเสียงที่เปลี่ยนไป ดูสาวมากขึ้นและฟังดูอ้อนๆมากกว่าเดิม ไม่เด็กๆเหมือนอัลบัมเก่า แต่ทีเด็ดสุดๆก็คือ “การเต้น” เต้นเก่งขึ้นตั้งเยอะแน่ะ เก่งแค่ไหนดูเอาเองละกัน !!

Vodpod videos no longer available.

ถ้าจะให้ผมตั้งชื่ออัลบัมให้นะ ผมตั้งให้ว่า “หวายเป็นสาวแล้ว 2” ดีกว่า เอิ๊กๆ ล้อเล่นนะครับ 

Onoaonoa’s Rating

Music Rating : ★★★✮☆ (3 ดาวครึ่ง) ไม่ใช่ว่าไม่เพราะนะครับ แต่ไม่โดนใจผมเท่าไหร่ ถึงเนื้อหาเพลงกับเสียงอ้อนๆแบบของหวายมันจะไปกันได้ แต่ผมรู้สึกมันไปกับฮิปฮอปไม่ได้น่ะสิ ถ้าอยากให้มันไปกันได้เสียงมันน่าจะอ้อนแบบ Sexy แต่นี่มันเหมือนอ้อนแบบเด็กๆมากกว่า เลยไม่ได้ความรู้สึกของเพลงเท่าที่ควร ถ้าอีกสามปี หวายมาร้องเพลงนี้แบบอ้อนๆอีกที อาจจะเวิร์คก็ได้นะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ยังได้คะแนนความเปลี่ยนแปลงจากอัลบัมก่อนนะ (บวกความน่ารักให้ด้วยละกัน อิอิ)
MV Rating : ★★★★☆ (4 ดาว) อย่างที่บอกไปแล้ว ว่านอกจากสวยขึ้นแล้วยังเต้นเก่งขึ้นด้วย MV ตัวนี้ผมชอบนะ มันฮิปฮอปแบบเท่ๆและดูได้เรื่องได้ราวดี ไม่ใช่เอานักร้องมาบ่นๆโชว์สร้อยอันใหญ่แบบควายๆเลยแล้วก็จบกันไป มีการเต้นแบทเทิลกันด้วย เจ๋งครับ ฮิปได้ใจดี เนื้อเรื่องดูตื่นเต้นตลอดเรื่องเข้ากับจังหวะเพลงดี กราฟฟิกดูไม่วุ่นวายเท่าที่ควร แต่ไม่โดนใจตรงที่ตอนเต้นคู่เนี่ยแหละ มันพริ้วเกินกว่าจะเป็นฮิปฮอปนะสิ มันเหมือนลีลาศมากกว่า เต้นเก่งขึ้นน่ะจริงครับ แต่ผมว่ายังได้อีกน้า สู้ๆละกันครับ เป็นกำลังใจให้
Overall Rating : ★★★✮☆ (3 ดาวครึ่ง) เพลงไม่ตรงใจผมไปหน่อย แต่เอาเถอะ Single ต่อไปเพลง “ถามไม่ตรงคำตอบ” ผมให้คะแนนไว้แล้วหล่ะ อิอิ เหลือแต่ MV เท่านั้นหล่ะนะที่ยังไมไ่ด้ดู โดยรวมก็ดีครับ พัฒนาขึ้นเยอะ แต่ไม่โดนใจกรรมการอย่างผมเท่านั้นเอง โหะๆ

* Rating ทั้งหมด ผมฟังเอง รู้สึกเอง วิจารณ์เองและให้คะแนนเอง ตามความรู้สึกนะครับ บางคนอาจคิดเหมือนผมบางคนอาจจะชอบและให้คะแนนไว้เยอะกว่าผม ถ้าวิจารณ์ไปโดนต่อมแฟนคลับต้องขออภัยนะครับ เขียนตามความเห็นครับ  

กรกฎาคม 19, 2008 at 12:34 pm 4 ของความคิดเห็น

Book Review : อัจฉริยะ…เรียนสนุก – วนิษา เรซ

หนังสือตระกูล “อัจฉริยะ” ที่เขียนโดยคุณ “หนูดี วนิษา เรซ” นั้น ไม่มีเล่มไหนไม่น่าสนใจอยู่แล้ว 

หนังสือเล่มนี้กล่าวถึงวิธีการที่คุณหนูดีใช้ในการเรียน ในขณะที่เธอกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัย ฮาร์วาร์ด มหาลัยดังชื่อก้องโลก เธอเรียนผ่านมาได้ในสถาบันที่เรียกว่า “เป็นแหล่งของนักเรียนระดับหัวกะทิจากทั่วโลก” และได้ “ผลการเรียนระดับยอดเยี่ยม” มาซะด้วย (ไม่เหมือนผม ผมการเรียนระดับ D ซะมากกว่า ฮา) แต่สิ่งที่เยี่ยมที่สุดก็คือ “เธอเรียนอย่างไรให้เป็นสุข” 

เป็นสุขอย่างไร เราทุกคนคงคิดว่า ในเมื่อคนเรามีเวลา 24 ชั่วโมงเท่าๆกัน พวกเด็กเรียนวันๆก็คงเอาแต่นั่งอ่านหนังสือ จมอยู่กับตำรานั่นแหละ ก็คงไม่ผิดหรอกครับ เขาเรียนหนัก แต่ว่าในขณะที่เขาเรียนหนัก ทำไมเขาถึงได้มีเวลาไปทำโน่นนี่ได้มากมาย มีเวลาไปทำงานอดิเรกอื่นๆ เที่ยวเล่น หรืออะไรก็ตามที่คนธรรมดาอย่างเราที่ไม่ได้จมกับกองหนังสือแบบเขายังไม่ได้ทำเลยหล่ะ

…ในหนังสือเล่มนี้มีคำตอบให้ทั้งหมดเลยครับ

ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคการอ่าน เทคนิคการฟัง เทคนิคการจด เพื่อให้สามารถเข้าใจบทเรียนได้อย่างรวดเร็ว หลายคนอาจรู้แล้ว แต่หลายคนยังไม่รู้แน่ๆ ยิ่งบวกกับการเขียนสไตล์หนูดี ที่เหมือนการเล่าเรื่องมากกว่าการบรรยายอะไรยากๆ อ่านสนุก เขียนแต่ละบทไม่ยาว เข้าใจง่าย ไม่ต้องแปลไทยเป็นไทย

นี่เป็นหนังสือเล่มนึง ที่ผมเสียดายที่ได้อ่านหลังจากเรียนจบแล้วนะเนี่ย เอาน่า การเรียนไม่จำเป็นต้องอยู่ในห้องเรียนเสมอหรอก

Onoaonoa’s Rating : ★★★★★

กรกฎาคม 19, 2008 at 10:18 am 2 ของความคิดเห็น


del.icio.us For iPhone dev

Post Calendar

กรกฎาคม 2008
จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส. อา.
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031